jojo741963   08-31-2015, 12:06 AM
#1
อยากให้ในฉากต่อสู้มีใบหน้าตัวละครขึ้นมาอะครับ
แล้วก็พอสั่งโจมตี บาดเจ็บ หรือชนะภาพก็จะเปลี่ยนไปชั่วขณะ

ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

คือต้องการแค่รูปหน้าเฉยๆ ของระบบต่อสู้มาตรฐานอะครับ เนื่องจากใช้ระบบต่อสู้อื่นเกรงมันจะพังกับสคริปต์เสริมตัวอื่นที่ใช้อยู่แล้วด้วย

.
[Image: bzkfm.gif] เวลาที่เล่นเกม ต้องเปิดไฟให้สว่าง และนั่งให้ไกลจากจอพอประมาณด้วย นะ[Image: bzkfm.gif]
.
hengmana   08-31-2015, 08:05 AM
#2
อันนี้แต่อาจรก ไฟล์รูป Battlers ซะหน่อย เพราะต้องแยกรูปกระทำอื้นๆ เอา
http://xrxs.at-ninja.jp/No111.htm
รูปหน้าใส่เพิ่มใน Graphics/Battlers ขึ้นอยู่กับ ชื่อรูป_เลขท้าย3ตัว จากกระทำต่างๆดังนี้
#BASIC = 1
# DOWN = 91
STEP3_ATTACK = 111 # เตรียมตัวโจมตี
STEP4_ATTACK = 121 # กระทำโจมตี
STEP3_GUARD = 61
STEP4_GUARD = 61
STEP3_ITEM = 241
STEP4_ITEM = 251
STEP4_DAMAGE = 71 # บาดเจ็บ
STEP4_GUARD = 61
STEP4_AVOID = 51
STEP4_HEALED = 151
STEPS_ESCAPE = 901
WIN_ACTION = 951 # ชนะ
ในสคริปต์ล่างๆ มีปรับรูปใช้สกิลและติดอาการด้วย

สมมุติชื่อไฟล์รูป Aluxes ในฐานข้อมูล ถ้าจะเพิ่มรูปโจมตีต้องเป็น Aluxes_121

แต่อย่าลืมใส่อัพเดทด้วยนะไม่งั้นไม่เปลี่ยนรูปให้
AUTO_UPDATES = [1,31,41,51,101,121,221,231,801,811,951]

อันนึ้ลูปทำให้เปลี่ยนรูปไปมา(ขึ้นอยู่กับเลขท้ายหลักหน่วยได้ถึง8) 001 002 003 ... 008 ไป 001ใหม่
ถ้าเร็วไปก็เว้น 003 กระโดด 006 ก็ได้ หรือไปปรับ AUTO_FREQUENCY = 4 เพิ่มเอา
AUTO_LOOP = [1,41,51,101,221,231,801,811]

อันนี้จะไปต่อ หลักสิบถัดไป เช่น 951 952..958 แล้วไป 961 ต่ออีก
AUTO_NEXT = [951]
This post was last modified: 08-31-2015, 01:20 PM by hengmana.
jojo741963   08-31-2015, 06:58 PM
#3
ขอบคุณมากครับ แต่ว่า ยังไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของ AUTO_LOOP อะครับ
มีตัวอย่างการตั้งชื่ออื่นๆ หรืออธิบายเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมครับ

.
[Image: bzkfm.gif] เวลาที่เล่นเกม ต้องเปิดไฟให้สว่าง และนั่งให้ไกลจากจอพอประมาณด้วย นะ[Image: bzkfm.gif]
.
hengmana   08-31-2015, 08:52 PM
#4
มันทำเป็นภาพเคลื่อนไหวนะ โดยใช้แต่ละภาพมาต่อกัน
ตัวอย่างเช่น ตอนชนะ รูปเห็ดจะกระโดดไปมา [Image: avatar_19.gif?dateline=1431347287]
โดยชื่อไฟล์เห็ดในฐานข้อมูล Battlers เป็น Amu

WIN_ACTION = 951 # ตอนชนะ รหัสต่อท้ายชื่อไฟล์นั้น เป็น Amu_951
AUTO_UPDATES = [1,31,41,51,101,121,221,231,801,811,951]
AUTO_LOOP = [1,41,51,101,221,231,801,811,951]
AUTO_FREQUENCY = 4 # เป็นเฟรม(40เฟรม =1วิ) ต่อรูป

ตั้งชื่อไฟล์แต่ละรูปเป็น
Amu_951 เป็นรูปเห็ดยืนธรรมดา
Amu_952 เป็นรูปย่อเข่า
Amu_953 เป็นรูปกระโดด
Amu_954 เป็นรูปกระโดดสูงสุดแล้ว
Amu_955 เป็นรูปร่วงหล่นลงไป
Amu_956 เป็นรูปย่อเข่า
Amu_957 เป็นรูปยืนขึ้น
ไม่มี Amu_958 มันจะใช้รูป Amu_957 อันนั้นแทน
แล้ววงกลับไป Amu_951 ใหม่
This post was last modified: 08-31-2015, 09:15 PM by hengmana.
jojo741963   08-31-2015, 09:31 PM
#5
ขอบคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ เพราะลืมใส่อัพเดตนี่เอง เป็นปลื้ม เป็นปลื้ม

.
[Image: bzkfm.gif] เวลาที่เล่นเกม ต้องเปิดไฟให้สว่าง และนั่งให้ไกลจากจอพอประมาณด้วย นะ[Image: bzkfm.gif]
.
  
Users browsing this thread: 4 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.